Thứ Ba, 6 tháng 5, 2014

Ngày trở lại thành phố Lisbon - C.Ronaldo

By Nặc danh   Posted at  00:54   No comments

Ngày trở lại thành phố Lisbon - C.Ronaldo

Vào tháng 5 này, Ronaldo sẽ có trận chung kết Champions League đầu tiên trong màu áo Real Madrid. Siêu sao bóng đá người Bồ Đào Nha sẽ có dịp trở lại sân vận động Estádio da Luz ở thành phố Lisbon (Bồ Đào Nha), nơi mà Ronaldo có rất nhiều kỷ niệm.

Có thể nói, thành phố Lisbon là nơi có quá nhiều kỷ niệm đối với Ronaldo. CLB chuyên nghiệp đầu tiên mà Ronaldo thi đấu là Sporting Lisbon. Còn nhớ vào mùa hè năm 2003, Sporting Lisbon của Ronaldo đã đánh bại M.U với tỷ số 3 - 1 trong ngày khai trương sân vận động mới của họ là Estádio José Alvalade tại Lisbon. Trong trận đấu đó, Ronaldo đã chơi cực hay và anh đã lọt vào con mắt xanh của Sir Alex. Sau đó thì ai cũng biết, Ferguson đã quyết định mua Ronaldo và kỳ vọng anh sẽ là người thay thế cho vị trí tiền vệ cánh phải của David Beckham. Và những gì mà Ronaldo thể hiện trong màu áo M.U là ngoài sức tưởng tượng và mong đợi của Sir Alex.

Trong ký ức của Ronaldo, thành phố Lisbon không chỉ là nơi khởi đầu sự nghiệp bóng đá của anh mà chính nơi đây Ronaldo còn có một kỷ niệm đáng nhớ khác, thế nhưng đó lại là một kỷ niệm buồn. Đó là một ngày của năm 2004 ở thành phố Lisbon, trên sân vận động Estádio da Luz (sân nhà của Benfica và cũng là nơi sẽ tổ chức trận chung kết Champions League mùa giải năm nay), Ronaldo và các đồng đội ở đội tuyển BĐN đã thất bại đau đớn trước Hy Lạp trong trận chung kết Euro 2004. Ngày ấy Ronaldo đã khóc rất nhiều, những giọt nước mắt tiếc nuối của một cầu thủ đang ở độ tuổi đôi mươi với rất nhiều khát khao và mơ ước.

Vào tháng 5 này, Ronaldo sẽ có trận chung kết Champions League đầu tiên trong màu áo Real Madrid. 

Khoảng 10 năm là một khoảng thời gian đủ dài để một cầu thủ trưởng thành. Sau những giọt nước mắt ở Lisbon, giờ đây Ronaldo đã là một siêu sao hàng đầu của bóng đá đương đại. Những nỗ lực, cố gắng và không ngừng học hỏi của Ronaldo trong khoảng 10 năm qua xứng đáng nhận được những lời tán dương bằng những mỹ từ tuyệt vời nhất. Hiện tại Ronaldo đã trở thành một siêu sao bóng đá. Ronaldo đã trở thành thần tượng của rất nhiều người hâm mộ. Không chỉ được ngưỡng mộ bởi tài năng, Ronaldo còn làm đắm say, thổn thức biết bao trái tim người hâm mộ bởi nét điển trai và sự mạnh mẽ trong từng bước chạy.

Ronaldo đã giành được rất nhiều danh hiệu ở cấp độ CLB và những giải thưởng cá nhân, thế nhưng khát khao chiến thắng trong con người Ronaldo là không bao giờ lịm tắt. Tình yêu bóng đá, sự nhiệt huyết đam mê luôn chảy cuồn cuộn trong con người anh. Người hâm mộ không thể quên được những bước chạy mạnh mẽ của Ronaldo trên sân cỏ; những nụ cười khi anh ghi bàn; những giọt nước mắt hạnh phúc (khi nhận Quả bóng vàng) hay những giọt nước mắt nuối tiếc của những người chiến bại.

Mới đây, trong trận thắng 4 sao của Real trước Bayern ở bán kết lượt về Champions League, hình ảnh Ronaldo “xòe bàn tay, đếm ngón tay” khi ghi được bàn thắng thứ 15 ở Champions League trong một mùa bóng (bây giờ anh đã ghi được 16 bàn, một kỷ lục trong lịch sử Champions League) đã để lại những ấn tượng sâu đậm trong lòng người hâm mộ. Ronaldo là thế, anh sinh ra để lập nên những kỷ lục, thế nhưng có lẽ anh ra sân đá bóng không phải vì những kỷ lục mà là vì niềm đam mê, sự khát khao được thể hiện, được cống hiến.

10 năm sau những giọt nước mắt ở Lisbon, Ronaldo sẽ lại thi đấu trên sân vận động Estádio da Luz ở thành phố Lisbon trong một trận chung kết, thế nhưng đó là ở đấu trường Champions League. Ngày trở lại nơi xưa luôn mang đến cho con người ta những cảm xúc thật đặc biệt. Có lẽ Ronaldo vẫn chưa thể quên những giọt nước mắt năm xưa. Và có lẽ vào tháng 5 này, Ronaldo sẽ lại khóc trên sân Estádio da Luz, thế nhưng Ronaldo và người hâm mộ hy vọng đó là những giọt nước mắt hạnh phúc của người chiến thắng chứ không phải là những giọt nước mắt tiếc nuối của người chiến bại.

Thành phố Lisbon là nơi đã để lại trong lòng Ronaldo rất nhiều kỷ niệm. Nếu như 10 năm trước Ronaldo hồi hộp dự trận chung kết Euro 2004 bao nhiêu, thì giờ đây Ronaldo cũng đang rất háo hức, mong đợi cái khoảnh khắc được bước ra sân Estádio da Luz để chinh phục những đỉnh cao ở Champions League bấy nhiêu. Ronaldo rất muốn khẳng định mình và người hâm mộ cũng đang mong chờ anh sẽ tỏa sáng ở Estádio da Luz để mang về chức vô địch lần thứ 10 cho Real Madrid ở giải đấu danh giá nhất châu lục.

About the Author

Nulla sagittis convallis arcu. Sed sed nunc. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.
View all posts by: BT9

0 nhận xét:

Back to top ↑
Connect with Us

© 2013 Bóng đá Xem & Bình luận. WP Mythemeshop Converted by Bloggertheme9
Blogger templates. Proudly Powered by Blogger.