Thứ Hai, 24 tháng 3, 2014

David Moyes đã tìm thấy chiếc “chìa khóa vàng” cho MU

By Unknown   Posted at  21:00   No comments

Niềm tin đã trở lại với sân Old Trafford sau chiến thắng trước West Ham. Không chỉ là 3 điểm quý giá để níu kéo hy vọng tốp 4, trận thắng trên sân Upton Park còn mang đến cho bầy “Quỷ đỏ” rất nhiều tín hiệu lạc quan về mặt chiến thuật. MU sẽ trở lại là chính mình một khi David Moyes tìm ra chiếc chìa khóa mở ra kho báu quý giá ông đang sở hữu trong tay.

Khi David Moyes thành kẻ hoang phí 

Trong 9 năm ở Everton, David Moyes thực sự là một HLV “kiểu Anh” điển hình với lối chơi bóng dài, tạt cánh – đánh đầu. Chuyển sang dẫn dắt MU, chiến lược gia người Scotland nhanh chóng áp dụng sở trường của mình của mình lên đội chủ sân Old Trafford. Việc bỏ phí những tài năng như Kagawa hay Mata khiến MU dễ dàng bị các đối thủ bắt bài và liên tiếp phải hứng chịu những thất bại. Lối suy nghĩ bảo thủ đã khiến Moyes trở thành kẻ hoang phí nhất thế giới khi không thể khai quật được những “báu vật” trong tay.

David Moyes phải thay đổi mình để ngồi vững trên chiếc “ghế nóng” ở Old Trafford.

Bất chấp việc tiền vệ cánh của Quỷ đỏ sa sút một cách khó hiểu ở mùa bóng này, David Moyes vẫn không đoái hoài đến Shinji Kagawa, người có thể tạo ra những điều khác biệt ở khu vực trung lộ. Cầu thủ người Nhật Bản chỉ mới ra sân vẻn vẹn 11 trận ở giải Ngoại hạng mùa này, trong đó có 3 lần vào sân từ băng ghế dự bị. So sánh với thành tích 20 trận ra sân và 6 bàn thắng ở mùa bóng trước, chẳng có gì quá ngạc nhiên khi những tin đồn về sự ra đi của cựu tiền vệ Dortmund liên tiếp được dấy lên.

Khác với Kagawa, Juan Mata mới chỉ đến với đội chủ sân Old Trafford từ cuối tháng 1 năm nay. Tuy nhiên, số phận của “nhạc trưởng” người Tây Ban Nha cũng chẳng khá khẩm gì hơn người đồng đội châu Á khi liên tiếp bị David Moyes đày đọa ở cánh phải, vị trí không phải là sự trường. Đó lý do khiến bản hợp đồng 37 triệu bảng này vẫn chưa thể có được bàn thắng ra mắt đội bóng mới dù cho cựu tiền vệ Chelsea từng ghi đến 33 bàn thắng trong 135 trận khoác áo đội bóng thủ đô London. 

Chiếc “chìa khóa vàng” ở Upton Park

Trên sân Upton Park, Wayne Rooney chính là ngôi sao sáng nhất với một cú đúp, trong đó có siêu phẩm từ giữa sân. Tuy nhiên, trong thế trận sáng sủa thầy trò David Moyes đã tạo dựng trước đội chủ nhà có sự đóng góp rất lớn của bộ đôi Kagawa và Mata, những người lần đầu tiên ở mùa giải này sát cánh cùng nhau trong đội hình chính. Phải đến khi Robin Van Persie chấn thương, David Moyes mới làm cái việc mà lẽ ra ông phải làm từ rất lâu rồi: kết hợp hai bộ óc thiên tài trên hàng tiền vệ của MU.

Rooney sút bóng từ cự li 45m ghi bàn mở tỉ số trước West Ham

Chấn thương của Persie giúp Rooney trở lại vị trí cao nhất trên hàng công của MU. Quan trọng hơn, khoảng trống sau lưng R10 trở thành mảnh đất màu mỡ cho Mata và Kagawa phô diễn tài năng. Những pha phối hợp 1 – 2 giữa bộ đôi này giúp “Quỷ đỏ” dễ dàng đánh vỗ mặt vào vòng cấm đối phương. Nếu may mắn hơn, Kagawa và Mata đã có thể tự mình ghi tên lên bảng điện tử khi cả hai đều có những pha thoát xuống thông minh và đối mặt với thủ môn Adrian.

Trọng dụng Kagawa và Mata, David Moyes đã tìm được lời giải cho bài toán vắng Van Persie. Bế tắc với những phương án tấn công ở hai biên, David Moyes buộc phải tìm kiếm sự sống ở khu vực trung lộ. Trong tình cảnh khó khăn, “Người được chọn” đã chấp nhận chơi canh bạc mạo hiểm và được đền đáp một cách xứng đáng. Thành công từ chiến thắng nhẹ nhàng trước West Ham sẽ giúp cựu HLV Everton trở nên mạnh dạn và tự tin hơn trong chặng đường sắp tới. 

MU ở một đẳng cấp khác so với Everton và David Moyes phải thay đổi mình để ngồi vững trên chiếc “ghế nóng” ở Old Trafford. Với chiếc chìa khóa bằng vàng Kagawa – Mata, “Quỷ đỏ” sẽ có đủ nanh vuốt để đương đầu với đối thủ cùng thành phố vào giữa tuần này. Người hâm mộ MU không hề thiếu niềm tin, không thiếu sự kiên nhẫn trong giai đoạn chuyển giao khó nhọc của đội bóng. Chỉ cần David Moyes có thể chứng tỏ rằng: ông đủ sức tạo nên những điều khác biệt, đủ sức tìm ra những chiếc chìa khóa đem lại thành công.
Nguồn: www.bongda.com.vn

About the Author

Nulla sagittis convallis arcu. Sed sed nunc. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.
View all posts by: BT9

0 nhận xét:

Back to top ↑
Connect with Us

© 2013 Bóng đá Xem & Bình luận. WP Mythemeshop Converted by Bloggertheme9
Blogger templates. Proudly Powered by Blogger.