Chủ Nhật, 2 tháng 3, 2014

'Moyes đã bị sa thải nếu ở Real, Chelsea hay Bayern'

By Nặc danh   Posted at  18:28   No comments

Quan điểm trên được Carragher đưa ra trong mục "Góc bình luận chuyên gia" của anh trên tờ Sport Mail (Anh).
"Nếu David Moyes làm HLV của bất kỳ đội bóng nào lớn khác ở châu Âu, ông ta chắc hẳn đã bị sa thải.
Những ông lớn, từ Chelsea đến Real Madrid hay Bayern, sẽ không khoanh tay cam chịu chứng kiến đội bóng trải qua một mùa giải tồi tệ như tình cảnh của Man Utd hiện tại. Một thất bại như trước Olympiakos vừa rồi đồng nghĩa với dấu chấm hết.
Moyes-4172-1393650980.jpg
Moyes gặp may khi gặp một đội bóng nổi tiếng kiên nhẫn với HLV như Man Utd.
Hãy nhớ, Chelsea đã sa thải Andre Villas-Boas ngay sau thất bại 1-3 trên sân Napoli cũng ở giai đoạn này Champions League hai năm trước.
Man Utd thì lại khác. Giống Liverpool và Arsenal, họ làm những việc mà tôi tin đúng đắn. Lịch sử cho thấy họ không hoảng loạn hay có những phản ứng kiểu hoảng hốt. Tommy Docherty thậm chí vẫn không bị sa thải khi Man Utd rớt xuống hạng hai năm 1974.
Nhưng chuyện Man Utd không hoảng loạn không có nghĩa là họ sẽ không lo lắng và không ai biết rõ nhà Glazer, chủ sở hữu CLB, đang nghĩ gì. Cho đến Giáng Sinh, Moyes vẫn xứng đáng được trao cơ hội chứng tỏ ông có thể là một thành công của Man Utd, nhưng là một người từng trải, ông ta chắc chắn sẽ ý thức rất rõ rằng thất bại sẽ khiến chiếc ghế HLV lung lay", cựu trung vệ Liverpool phân tích.
Carragher cũng cho rằng Moyes hiện tại không giữ được quyền uy như thời ở Everton, thời mà mọi lời nói của ông đều có sức nặng đáng kể với các cầu thủ.
"Moyes dường như đang rất sốc. Moyes mà tôi biết ở Everton không bao giờ tỏ ra cam chịu trong các cuộc trả lời phỏng vấn truyền hình sau khi chứng kiến đội nhà chơi tệ như cách Man Utd vừa chơi ở Hy Lạp. Thời còn ở Everton, bạn luôn thấy sự tức giận trên gương mặt ông ấy và những câu trả lời Moyes đưa ra thường rất ngắn, đủ để cho biết ông ấy thất vọng vì đội bóng và muốn đội bóng có sự phản hồi tích cực.
Mùa trước, sau khi thua Wigan ở Cup FA, Everton phản ứng rất tích cực bằng cách đánh bại Man City 2-0 sau đó bảy ngày. Khả năng xốc dậy tinh thần đội bóng là một trong những điểm mạnh của Moyes. Mùa trước đó nữa, sau khi bị Liverpool đánh bại ở bán kết Cup FA, Everton vùng dậy, làm nên trận hòa 4-4 trên sân Old Trafford, trong trận cầu mà họ tưởng thua chắc. Moyes không chấp nhận đội bóng của ông ấy sụp đổ.
Nhưng giờ thì Moyes có vẻ không biết làm thế nào để trở lại là chính ông. Trước trận cầu ở Hy Lạp, Moyes nói rằng Man Utd rất chắc chắn. Nhưng đội hình xuất phát mà ông ấy sử dụng lại có hai cầu thủ đá cánh và hai tiền đạo. Nếu một HLV dùng hệ thống ấy và đạt kết quả tốt, ông ta sẽ được xem là dũng cảm. Còn nếu phản tác dụng, ông ta hẳn rất ngây thơ", Carragher viết.
Carragher-2548-1393650980.jpg
Carragher (áo đỏ) cho rằng Moyes đang lạc lối ở Man Utd.
Bình luận viên của Sport Mail còn đánh giá Man Utd hiện tại là Man Utd chậm chạp nhất anh từng thấy: "Trước kia, đối thủ thường rất căng thẳng khi đấu với Man Utd vì không biết họ sẽ chơi kiểu gì. Nếu họ muốn chuyền bóng ru ngủ bạn, họ sẽ làm điều đó dễ như trở bàn tay. Nếu họ muốn phản công, họ có đủ tốc độ và độ sắc sảo để xé bạn thành từng mảnh.
Trước Olympiakos, họ giống như một đội bóng của những lão tướng đang hết thời. Hai bản hợp đồng với Juan Mata và Marouane Fellaini không làm thay đổi điều đó, vì cả hai đều không phải là mẫu cầu thủ chơi tốc độ".

About the Author

Nulla sagittis convallis arcu. Sed sed nunc. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.
View all posts by: BT9

0 nhận xét:

Back to top ↑
Connect with Us

© 2013 Bóng đá Xem & Bình luận. WP Mythemeshop Converted by Bloggertheme9
Blogger templates. Proudly Powered by Blogger.