Thứ Hai, 10 tháng 3, 2014

Thất bại sốc trước Wigan, chênh lệch đẳng cấp quá lớn với Bacra, Man City không còn cơ hội

By Nặc danh   Posted at  00:51   No comments

Thất bại sốc trước Wigan, chênh lệch đẳng cấp quá lớn với Bacra, Man City không còn cơ hội

Núi tiền của các ông chủ Arab đã biến Man xanh thành một thế lực tại giải Ngoại hạng Anh, nhưng để đội chủ sân Etihad thực sự trở thành một ông lớn tại châu Âu có lẽ cần thêm thời gian. Sau 2 mùa liên tiếp bị loại ngay sau vòng bảng Champions League, Man City đã có sự tiến bộ bằng cách lọt vào vòng knock-out mùa giải năm nay, nhưng rủi thay họ đã ra ngõ gặp ngay “ông lớn” Barca, đội bóng đã 6 mùa liên tiếp giành quyền vào bán kết.

Kết quả là, ngay trên sân nhà Etihad dù đã chủ động chơi phòng ngự nhưng thầy trò HLV Pellegrini đã để thua 0-2 ở lượt đi vòng 1/8. Có thể, Man City có lý do để trách trọng tài vì quả penalty mở tỉ số của Messi là chưa thực sự chính xác (Demichelis phạm lỗi ngoài vòng cấm), nhưng bất cứ ai cũng phải công nhận rằng, đó là trận đấu trên chân hoàn toàn của gã khổng lồ xứ Catalunya.

Man City thua xa Barca về mặt đẳng cấp

Man City thường xuyên áp đảo các CLB tại NHA, nhưng gặp Barca, Pellegrini đã rất tôn trọng đối thủ nên đã bố trí đội hình thấp để chờ thời cơ. Đó cũng là điều dễ giải thích bởi chiến lược gia người Chile quá hiểu sức mạnh của Barca với 18/22 thất bại trước gã khổng lồ xứ Catalunya hồi còn làm việc tại Tây Ban Nha (dẫn dắt Villarreal, Real, Malaga). Nhưng chiến thuật đó đã thất bại thảm hại sau những pha hãm thành liên tiếp của Blaugrana. Nói cách khác, chính tâm lý sợ thua đã ảnh hưởng đến khả năng của các ngôi sao đội chủ sân Etihad. Họ đã lấy sở đoản của mình (Man City không phải là đội bóng chơi phòng ngự tốt) để đấu với sở trường của đối thủ và kết quả là một trận thua ngay trên sân nhà khiến cơ hội đi tiếp gần như không có.

Tất cả những điều đó chứng tỏ, Man City chưa thể so bì với Barca về đẳng cấp. Từ tướng đến quân trước khi lâm trận đã tỏ ra sợ hãi đối thủ, vì thế thất bại là điều khó tránh.

Lời nguyền khó giải

Đã thua kém về đẳng cấp, Man City còn phải đối mặt với lời nguyền chưa đội bóng nào giải được tại vòng knock-out Champions League. Theo thống kê, trong lịch sử chưa một đội bóng nào có thể lật ngược được thế cờ ở vòng đấu loại trực tiếp sau khi đã thua 0-2 ngay trên sân nhà ở lượt đi.

Man City có thể đang hưng phấn sau khi giành League Cup (đánh bại Sunderland 3-1), hay lấy thất bại 0-3 của Barca ngay tại Nou Camp trước Bayern mùa trước làm niềm tin về một lội ngược dòng không tưởng. Ai cũng có quyền mơ, nhưng thực tế là Barca đã dẫn 2-0 để nắm quá nhiều lợi thế. Muốn đi tiếp, Man City phải ghi từ 3 bàn trở lên (hoặc ít nhất thắng 2-0 trong 90 phút thi đấu chính thức để chờ hiệp phụ hoặc loạt đá luân lưu) nên sẽ phải dồn lên để chơi đôi công, nhưng đó là canh bạc thầy trò HLV Pellegrini thua chắc bởi lối chơi tiqui-taca của Barca không cho phép đối thủ cầm được nhiều bóng (lượt đi Barca cầm bóng tới 68%), đồng thời sẵn sàng sút tung lưới đối phương một cách dễ dàng bằng những pha lên bóng nhanh và đạt độ chính xác cao nếu như đối thủ mải mê tấn công.

Thiếu HLV Pellegrini trên băng ghế chỉ đạo vì án phạt, cơ hội cho Man City càng nhỏ lại

Cánh cửa để Man City đi tiếp rõ ràng là quá hẹp, thậm chí khó như “hái sao trên trời”. Nhưng điều quan là các học trò của Pellegrini cần phải thể hiện ra sao trước khi rời đấu trường danh giá nhất châu Âu. Nửa xanh thành Manchester phải có một trận đấu quả cảm trước đối thủ được đánh giá mạnh hơn để chứng minh sự trưởng thành. Thua Barca chắc chắn không có gì phải xấu hổ, quan trọng là Man City thể hiện ra sao để chứng minh được những phẩm chất, cá tính của riêng mình. Hãy coi được đọ sức với Barca giống như một trải nghiệm quý báu trong hành trình trở thành một thế lực thực sự tại lục địa già…

About the Author

Nulla sagittis convallis arcu. Sed sed nunc. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.
View all posts by: BT9

0 nhận xét:

Back to top ↑
Connect with Us

© 2013 Bóng đá Xem & Bình luận. WP Mythemeshop Converted by Bloggertheme9
Blogger templates. Proudly Powered by Blogger.