Thứ Sáu, 28 tháng 2, 2014

Van Persie có rời M.U?

By Nặc danh   Posted at  19:49   No comments

Một bình luận viên người Ireland đã bực tức mắng Robin van Persie ngay trên truyền hình rằng anh là một "gã ngốc" khi có ý định rời Man United vào thời điểm này. Nhưng tiền đạo người Hà Lan có "ngốc" thật hay không?

Van Persie đã chỉ trích rằng các đồng đội ở Man United đã "giẫm chân tôi", khiến anh không thể tỏa sáng. Ngay sau đó, báo Anh Guardian tiết lộ rằng tiền đạo người Hà Lan đã đặt vấn đề ra đi vào cuối mùa với Ban lãnh đạo CLB, và trên kênh RTE của Ireland, Johnny Giles, một cựu cầu thủ Man United giờ theo nghiệp bình luận viên, đã mắng van Persie rằng anh là một "gã ngốc".
Rời Man United là rời khỏi tàu đắm
Cuối năm ngoái, báo chí Anh đưa tin van Persie cũng đã đặt vấn đề ra đi vì mâu thuẫn với chiến thuật của HLV David Moyes. Đó là thời điểm cuộc khủng hoảng ở đội bóng này đang lây lan.
Quá dễ dàng để đưa ra quyết định rời bỏ Man United vào thời điểm này: Nó đang là một con tàu đắm. Đội trưởng Nemanja Vidic sẽ rời đội vào cuối mùa, với đích đến có thể là Inter Milan. Ryan Giggs đã giải nghệ, và Wayne Rooney cần một hợp đồng mới với mức lương 300.000 bảng/ tuần mới chịu từ bỏ ý định rời đội đã "nung nấu" từ lâu.
Đó xem ra là một quyết định khôn ngoan của Robin van Persie: Man United đang ở đáy của sự thất vọng và với tình hình hiện nay, khả năng họ sẽ chật vật vài mùa là không nhỏ. Tiền đạo người Hà Lan là một cầu thủ đầy tham vọng, và chỉ sau một trận đấu, người ta đã nhìn thấy rõ điều ấy: Anh không muốn chơi với những đồng đội không thể hỗ trợ cho anh.
Đó là câu chuyện gần giống với những gì anh đã từng trải qua ở Arsenal: 8 năm ở đó, anh chỉ giành được 1 FA Cup và 1 Community Shield. Không ai bảo anh "ngốc" khi quyết định chuyển sang Man United: Van Persie đã chứng tỏ được giá trị của mình, tỏa sáng và lập tức giành được danh hiệu. Chức vô địch Premier League mùa trước được định đoạt bằng những bàn thắng của anh.
Nhưng rời Arsenal có lẽ là một quyết định kỹ càng và đã trải qua rất nhiều sự kiên nhẫn, cũng như biến cố và thử thách. Van Persie có lẽ đã suy nghĩ rất kỹ và anh chuyển đi khi thực sự chín chắn về cả chuyên môn lẫn bản lĩnh.
Van Persie có "u mê" khi đòi rời M.U? - 1
Liệu Persie có rời MU chỉ sau 2 mùa giải gắn bó?
Nhưng đừng là một Ibra thứ hai
Đi hay ở là chuyện rất bình thường và nó đôi khi không liên quan gì đến tình yêu cả: Ai cũng biết huyền thoại của Man United, Paul Scholes, là một CĐV của... Oldham, trong khi biểu tượng của Liverpool, Jamie Carragher, là CĐV của... Everton, đội bóng kình địch không đội trời chung của Liverpool ở vùng Merseyside. Nhưng không ai biết rằng quyết định tiếp theo sẽ là tốt hay xấu. 
Một năm trước, Van Persie có thể cảm thấy anh đúng khi rời Arsenal. Nhưng vào lúc này, anh lại đang cố chứng minh đó là một quyết định sai, nếu chuyện tiền đạo người Hà Lan xin rời Man United ngay lúc này là thật. Anh mới ở đây hai mùa, và đây mới chỉ là những cú sốc đầu tiên.
Cách đây hai năm, Rooney đã từng nói sau khi Man United trở lại với ngôi vô địch Premier League rằng anh "sẽ rất hối tiếc nếu rời Man United". Năm 2010, Rooney đã từng xin chuyển sang... Man City, và may mắn là Sir Alex đã làm mọi cách để giữ anh lại. "Gã Shrek" đã không phải thất vọng vì điều đó.
Zlatan Ibrahimovic là một trong những cầu thủ ưa xê dịch nhất thế giới, nhưng điều cay đắng là anh thường xuyên phải nuối tiếc mỗi khi quyết định chuyển CLB. Anh vừa rời Inter thì họ vô địch Champions League. Anh đi khỏi Barca (cũng vì mâu thuẫn với Pep Guardiola) thì đội bóng xứ Catalunya cũng giành được chiếc Cúp mà Ibra chưa bao giờ chạm vào được.
Những quyết định vội vàng luôn dễ khiến người ta phải tiếc nuối. Van Persie có thể không "u mê" khi quyết định rời Man United, nhưng rõ ràng đó không phải một quyết định chín chắn khi nó chỉ bắt nguồn từ một trận cầu mà anh cảm thấy mình không được hỗ trợ tốt.

About the Author

Nulla sagittis convallis arcu. Sed sed nunc. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.
View all posts by: BT9

0 nhận xét:

Back to top ↑
Connect with Us

© 2013 Bóng đá Xem & Bình luận. WP Mythemeshop Converted by Bloggertheme9
Blogger templates. Proudly Powered by Blogger.